Lượt xem: 675

Cù Lao Dung triển khai nhiều biện pháp trong giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo

Ngày 10/8, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn làm việc với Huyện ủy huyện Cù Lao Dung về kết quả thực hiện tiếp công dân và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Theo báo cáo của Huyện ủy Cù Lao Dung, thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” và việc thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về “kết quả lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo, phức tạp kéo dài và phối hợp trong xử lý các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị”, cấp ủy các cấp trong huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều biện pháp đồng bộ, cơ bản đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân. Qua đó, đã tạo ra những chuyển biến tích cực.

    Tại buổi kiểm tra, đoàn đã nghe huyện Cù Lao dung báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại tồn đọng, kéo dài trên địa bàn huyện. Cụ thể, một số hộ dân yêu cầu, khiếu nại UBND huyện chậm cấp giấy chứng quyền sử dụng đất; yêu cầu sớm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong việc giải quyết khiếu nại liên quan đến Nông trường 30/4 (cũ). Đối với 67 hồ sơ vụ việc yêu cầu của các hộ dân liên quan đến đất Nông trường 30/4 (cũ), UBND huyện đã ban hành Quyết định số 1463/QĐ-UBND, ngày 29/6/2021 về kiện toàn tổ tuyên truyền, vận động các hộ dân vi phạm pháp luật về đất đai tại Nông trường 30/4; Quyết định số 476/QĐ-UBND, ngày 17/3/2021 thành lập tổ xác minh nguồn gốc, quá trình sử dụng đất của các hộ dân liên quan đến yêu cầu, khiếu nại ở nông trường. Qua công tác xác minh, tuyên truyền, vận động, thuyết phục, 24 vụ việc người yêu cầu tự nguyện xin rút yêu cầu; còn lại 43 vụ việc, qua kết quả xác minh không có cơ sở xem xét giải quyết, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành văn bản trả lời 43 vụ việc cho người yêu cầu.

    Hiện nay, huyện Cù Lao Dung còn gặp khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài và phối hợp trong xử lý các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn huyện. Cụ thể, công tác xác minh, thu thập thông tin còn gặp nhiều khó khăn, do người dân ngoài địa phương, không cung cấp được chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu của mình; một số trường hợp hộ dân đã được cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, nhưng vẫn yêu cầu gặp trực tiếp lãnh đạo cấp tỉnh để xem xét, giải quyết; việc chi trả lãi, chênh lệch khoán của các hộ dân liên quan đến Nông trường 30/4 được UBND tỉnh thực hiện đúng theo chủ trương của các cơ quan Trung ương nhưng người dân vẫn còn yêu cầu, thắc mắc.

    Tại buổi làm việc, từng thành viên trong đoàn kiểm tra đã đóng góp chi tiết và đề xuất các ý kiến để giúp địa phương thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Khoa đánh giá cao việc Huyện ủy Cù Lao Dung chuẩn bị nội dung làm việc sát với yêu cầu của đoàn công tác. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo Huyện ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân khiếu kiện chấp hành tốt chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Thanh Quang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 6770
  • Trong tuần: 77,477
  • Tất cả: 11,800,797